เที่ยว จีน 2023

เที่ยว จีน 2023

เที่ยว จีน 2023 จีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลก เมืองหลวงคือปักกิ่ง ประเทศจีนมีภูมิอากาศแบบมรสุมแห้งและชื้นเป็นส่วนใหญ่ สิ่งนี้สร้างความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิในฤดูหนาวและฤดูร้อน ในฤดูหนาว ลมเหนือที่พัดมาจากละติจูดสูงทำให้อากาศหนาวเย็นและแห้ง ส่วนในฤดูร้อน ลมฝ่ายใต้ที่พัดมาจากบริเวณชายฝั่งที่ละติจูดต่ำจะมีอากาศอบอุ่นและชื้น ภูมิอากาศในประเทศจีนมีความแตกต่างกันมากในแต่ละพื้นที่ เนื่องจากภูมิประเทศที่กว้างใหญ่และซับซ้อนของประเทศจีนเป็นดินแดนขนาดใหญ่ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติและวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีน เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งธรรมชาติ และประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล อีกทั้งยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อ การเดินทางไปประเทศจีนในปัจจุบันถือว่ามีความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น ใครที่ไปสถานที่ท่องเที่ยวในจีน ภาษาจีน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทริปของเราสนุกขึ้น แม้ว่าคนจีนยุคใหม่จะพูดภาษาอังกฤษได้มากมาย โดยเฉพาะนักศึกษาชาวเมือง และยังมีจุดให้ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย พนักงานสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ใครที่เบื่อการเดินทางในกรุงเทพฯ อยู่เมืองไทยอยากบินไปจีนเพื่อชมความสวยงามที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มีที่เที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นมรดกโลก นอกจากนี้ จีนมีอะไรน่าสนใจกว่าที่ทุกคนคิด ทั้งอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกและธรรมชาติที่สวยงามมากมาย อยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างตามไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของดินแดนมังกรกันได้เลย!

เที่ยว จีน 2023อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย (Zhangjiajie National Forest Park)

เที่ยว จีน 2023 อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจีน สวยที่สุด นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจีนแล้ว ยังเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงในการถ่ายทำอีกด้วย มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาสูง ทิวทัศน์สวยงาม ป่าไม้เขียวขจี สัตว์ป่า และแม่น้ำใสสะอาด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเดินป่าท่ามกลางเสาหินปูนที่สวยงามที่อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย นั่งเคเบิลคาร์ขึ้น Heaven’s Doorway Mountains เพื่อชมทิวทัศน์ที่สวยงาม และสัมผัสความตื่นเต้นขณะเดินบนสะพานแก้ว และอื่นๆ อีกมากมาย หากใครมาประเทศจีนอย่าลืมมาที่อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยแห่งนี้

พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Museum)

Shanghai Museum ตั้งอยู่ใน People’s Square ใจกลางเมือง เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญที่สร้างขึ้นให้ดูเหมือนหม้อขนาดใหญ่แบบดั้งเดิม ภายในมีการจัดแสดงศิลปะ วัฒนธรรม และปรัชญาโบราณของชาวจีน เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะและวัฒนธรรม ที่จัดแสดงงานศิลปะและเครื่องใช้ต่าง ๆ จากจีนโบราณ

ภายนอกออกแบบเป็นโดมทรงกลมฐานสี่เหลี่ยม สื่อถึงสวรรค์และโลกตามคติโบราณ พิพิธภัณฑ์แบ่งออกเป็น 11 หอศิลป์และ 3 ห้องนิทรรศการ ในแต่ละห้องจัดแสดงศิลปกรรมหลักของจีน ได้แก่ เครื่องทองเหลืองโบราณ เซรามิกโบราณ ภาพวาด ลายมือแกะสลักโบราณ เครื่องหยกโบราณ เหรียญ ของตกแต่งบ้านที่ใช้ในราชวงศ์หมิงและชิง ตราประทับ

รวมถึงศิลปะโบราณของชนชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศจีน มีมากกว่า 500 ชิ้นงานศิลปะจากราชวงศ์ต่างๆ เช่น ภาพวาดและเครื่องปั้นดินเผาจากยุคหลังหิน ใครไปเที่ยวเมืองจีนอย่าลืมไปพิพิธภัณฑ์เซียงไฮ้นะครับ

กำแพงเมืองจีน (Great Wall of China)

กำแพงเมืองจีน หรือ The Great Wall of China สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศจีนที่มีชื่อเสียงและยิ่งใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีน ติด 1 ใน 30 สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของจีน เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมของโลก

เป็นกำแพงที่กั้นด้วยปราการ ประกอบด้วย ด่าน กำแพง ป้อมปราการ และหอประทีป ปัจจุบันกำแพงเมืองจีนไม่สามารถใช้เป็นป้อมปราการได้อีกต่อไป

แต่ยังมีความโดดเด่นในฐานะหนึ่งในสถาปัตยกรรมที่สง่างาม มีความหมายทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและค่านิยมการท่องเที่ยวทั้งในจีนและต่างประเทศเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชาวจีน มีชื่อเสียงมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นประจำตลอดทั้งปี

หุบเขาจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou)

จิ่วไจ้โกวเป็นเขตอนุรักษ์ ทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน จุดเด่นของจิ่วไจ้โกวคือน้ำตกหลายชั้นและทะเลสาบที่สวยงามจนได้เป็นมรดกโลก จิ่วไจ้โกวมีชื่อเรียกจากชนเผ่าทิเบตว่า ‘สายน้ำแห่งขุนเขาศักดิ์สิทธิ์’ ดังนั้นสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ป่าไม้ แม่น้ำ หรือโขดหิน หินทุกก้อนจึงเป็นที่นับถือของชนพื้นเมืองทิเบต

สำหรับหุบเขาแห่งนี้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติทางตอนเหนือของมณฑลเสฉวน ไฮไลท์อยู่ที่ทะเลสาบอันน่าหลงใหล แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจีนที่สวยงามและหลากหลาย จนเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์บนดิน จากทะเลสาบบนเทือกเขาหลากสีสัน น้ำตกที่งดงาม ภูเขาและป่าไม้หลากสีสัน สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ละฤดูมีความสวยงามแตกต่างกันไป จิ่วไจ้โกวจะสวยที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงหรือตุลาคม

เพราะเพื่อนๆจะได้เห็นต้นไม้บนภูเขาทั้งลูกเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้ม แดง ตัดกับสีของน้ำและท้องฟ้า เกิดเป็นภาพที่สวยงามช่วงนี้เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวพลุกพล่านที่สุด ช่วงต่อไปที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคม ต้นไม้จะเขียวชอุ่มและสวยงาม และไม่มีนักท่องเที่ยวมากเท่ากับช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

ช่วงสุดท้ายที่เที่ยวได้คือช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงมีนาคม ช่วงนี้เพื่อนๆ จะได้เห็นจิ่วไจ้โกวที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ แม่น้ำและน้ำตกกลายเป็นน้ำแข็งที่แปลกตาและสวยงามมากสำหรับคนไทยอย่างเรา

ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า

ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า (ฐานวิจัยเพาะพันธุ์แพนด้ายักษ์เฉิงตู) สถานที่ท่องเที่ยวประเทศจีนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมความน่ารักของหมีแพนด้าและสัตว์นานาชนิดใกล้สูญพันธุ์ เช่น แพนด้าแดง ลิงแสมจมูกทอง และนกกระเรียนคอดำ

ที่นี่เป็นเหมือนป่าขนาดย่อม และยังมีโรงพยาบาลสัตว์ บ้านสัตว์ พิพิธภัณฑ์หมีแพนด้า และโซนกิจกรรมให้เหล่าหมีแพนด้าได้เดินเล่น นอกจากแพนด้ายักษ์แล้ว ยังมีพื้นที่ให้เราได้ชมความน่ารักของเหล่าแพนด้าน้อยแรกเกิดใน

อนุบาลแพนด้าด้วย รวมถึงบริเวณ Vertebrate Hall ในพิพิธภัณฑ์ก็มีฟอสซิล หุ่นจำลอง จัดแสดงให้ศึกษาเกี่ยวกับชีววิทยาของสัตว์มีกระดูกสันหลังด้วย

สำหรับผู้ที่เป็นแฟนหมีแพนด้า มีร้านขายของที่ระลึกที่จำหน่ายของที่ระลึก และตุ๊กตาหมีแพนด้าสุดน่ารักมาให้เลือกกันแบบจุใจ สำหรับใครที่อยากสัมผัสความน่ารักของหมีแพนด้าและแพนด้าแดง แนะนำให้มาที่นี่!

บทความแนะนำ

เที่ยว มาเลเซีย 2023